Nên lắp đặt thái dương năng với bồn nước dung tích bao nhiêu?

Việc lắp đặt thái dương năng đối với mỗi gia đình hiện nay đã trở thành việc cần thiết và nên làm bởi nhu cầu sử dụng nước nóng của gia đình Việt hiện nay càng ngày càng tăng và cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày. Việc lắp đặt một bộ máy nước nóng thái dương năng cần có nhiều yêu cầu trong đó cần phải đảm bảo có bồn chứa nước đặt cao hơn thái dương năng. Tuy nhiên, cũng như thái dương năng, bồn chứa nước hiện nay có nhiều dung tích, vậy khi lắp đặt thái dương năng thì các gia đình nên lắp kết hợp với bồn nước có dung tích như thế nào?

Thực tế thì khi lắp đặt thái dương năng, không phải tất cả các loại dung tích bồn nước đều phù hợp. Thường thì chúng ta thấy mô hình lắp đặt thái dương năng kết hợp với bồn nước các loại dung tích phổ biến như: 1000 lít, 1500 lít, 2000 lít. Tại sao những loại dung tích này lại được sử dụng phổ biến hơn các dung tích lớn?


Trong quá trình sử dụng chúng ta sẽ nhận thấy, ở những bồn nước có dung tích nhỏ, lượng nước chảy từ bồn qua đường ống nước tới máy nước nóng năng lượng thái dương năng sẽ vừa đủ, hoạt động làm nóng nước vì vậy mà cũng hiệu quả hơn, nước nóng chuyển đi, nước lạnh chuyển đến không có sự hòa trộn nên tăng hiệu suất làm nóng.

Đối với những bồn nước có dung tích lớn, chẳng hạn 5000 lít hoặc 6000 lít, áp lực nước chảy khá mạnh. Chính vì vậy mà một lượng nước lớn sẽ được chuyển tiếp xuống thái dương năng, trong khi nguồn nước nóng chưa được chuyển đi, nguồn nước lạnh đã đến dẫn tới hiệu suất làm nóng không cao. Bên cạnh đó, áp lực nước quá lớn từ bồn xuống thái dương năng còn có thể dẫn tới tình trạng ống năng lượng hay tấm phẳng của máy nước nóng năng lượng mặt trời thái dương năng Sơn Hà bị nứt, vỡ hoặc lượng nước thừa chưa được chuyển xuống thái dương năng có thể bị phụt lên ống thông khí.

Với trường hợp gia đình hay đơn vị nào đã lắp đặt bồn nước dung tích lớn trước khi lắp thái dương năng thì có một giải pháp để khắc phục đó là sử dụng bơm giảm áp hoặc sử dụng một bình chứa phụ để chứa nước sau đó nước từ bình phụ mới xuống thái dương năng. 

Như vậy, nếu gia đình bạn đang có nhu cầu lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời thái dương năng Sơn Hà và cả bồn nước thì nên tham khảo để lựa chọn bồn có dung tích phù hợp. Tránh trường hợp phải tốn thêm chi phí để lắp bình phụ hoặc bơm giảm áp khi sư dụng bồn nước có dung tích quá lớn.

Khi cần tư vấn về việc lắp đặt thái dương năng kết hợp với bồn nước, các gia đình liên hệ trung tâm phân phối máy nước nóng năng lượng thái dương năng Sơn Hà chính hãng SEABIG 391 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội qua số hotline 0964 140 808 hoặc tổng đài 1900 636 798 để được hỗ trợ tốt nhất.
 

>> Nguồn: http://www.thaiduongnang.com/nen-lap-dat-thai-duong-nang-voi-bon-nuoc-dung-tich-bao-nhieu.htmlNên lắp đặt thái dương năng với bồn nước dung tích bao nhiêu?

Giới thiệu Thietbivesinhinaxchinhhangtaihn

Thietbivesinhinaxchinhhangtaihn
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét